วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10 วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2559



เนื้อหาที่เรียนและความรู้ที่ได้รับ

วันนี้นำเสนอของเล่นเป็นกลุ่ม กลุ่มละสามคนยกตัวอย่างของเล่น เช่น ที่กรองน้ำ



หลังจากที่เพื่อนนำเสนออาจารย์ก็ให้ทำกิจกรรมเขียนขั้นตอนการทำของเล่น เป็นผังกราฟฟิก




การเขียนผังกราฟฟิก : เป็นเครื่องมือที่ใช้มือเขียน เขียนง่าย ทำให้เข้าใจง่ายกระชับใจความ การเขียนผังกราฟฟิกเป็นการเขียนผังที่เป็นขั้นตอนมีเนื้อหาที่เป็นขั้นเป็นตอนมีลำดับก่อนหลังสามารถนำไปสู่คณิตศาสตร์ได้คือ อุปกรณ์ต่างๆคำที่ใช้



         จากนั้นให้จับกลุ่มแปดคน มีสี่กลุ่มแล้วให้ตั้งชื่อกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมของเล่น โดยเลือกของเล่นที่แต่ละคนในกลุ่มทำของเล่นเดี่ยวแต่จะให้เลือกของเล่นที่สามารถแข่งได้เพื่อนำมาสอนเด็กหนึ่งชิ้นเพื่อที่จะทำคลิปสื่อการสอนใช้เครื่องมือที่เป็นเทคโนโลยีนำวิธีการของเล่นลงยูทูป
ของเล่นมีดังนี้
1.รถแกนหลอนด้าย
2.ลูกข่างมหัศจรรย์
3.แผ่นซีดีลอยได้
4.ปืนลม


กลุ่มของหนูคือ รถแกนหลอดด้าย

การนำไปประยุกต์ใช้
              เราสามารถนำสิ่งที่ครูสอน กระบวนการ เครื่องมือสามารถนำไปใช้ได้จริงเมื่อทำการฝึกสอนหรือบรรจุเป็นค่าราชการซึ่งสามารถให้เด็กประดิษฐ์ของเล่นที่ให้ได้จริงโดยมาจากของเหลือใช้โดยลดค่าใช้จ่ายตัวเองได้

 การประเมิน

ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ได้อธิบายและให้ความสนใจและคอยจดบันทึกตามเสมอ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความสนใจและตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์สอนเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ ใส่ใจในการเรียนการสอนมากๆเลยค่ะมีการอธิบายการเรียนการสอนเพิ่มเติมเมื่อนักศึกษาไม่เข้าใจมีการแตกยอดความรู้ที่แปลกใหม่และนำไปใช้ได้จริง

คำศัพท์
Line          ไลน์             เส้นทาง,เส้น
Balloon     บอล ลูน       ลูกบอลขนาดใหญ่ลอยฟ้าและบรรจุคนได้
Video        วิ ดี โอ          สื่อการเรียนรู้ทางเทคโนโลยีที่เป็นภาพเคลื่อนไหว
Science    ไซ เอ้น          วิทยาศาสตร์
Post          โพส             การแสดงความคิดเห็นต่างๆลงในพื้นที่สาธารณะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น