บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10 วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2559
เนื้อหาที่เรียนและความรู้ที่ได้รับ
วันนี้นำเสนอของเล่นเป็นกลุ่ม
กลุ่มละสามคนยกตัวอย่างของเล่น เช่น ที่กรองน้ำ
หลังจากที่เพื่อนนำเสนออาจารย์ก็ให้ทำกิจกรรมเขียนขั้นตอนการทำของเล่น
เป็นผังกราฟฟิก
การเขียนผังกราฟฟิก : เป็นเครื่องมือที่ใช้มือเขียน เขียนง่าย
ทำให้เข้าใจง่ายกระชับใจความ
การเขียนผังกราฟฟิกเป็นการเขียนผังที่เป็นขั้นตอนมีเนื้อหาที่เป็นขั้นเป็นตอนมีลำดับก่อนหลังสามารถนำไปสู่คณิตศาสตร์ได้คือ
อุปกรณ์ต่างๆคำที่ใช้
จากนั้นให้จับกลุ่มแปดคน
มีสี่กลุ่มแล้วให้ตั้งชื่อกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมของเล่น
โดยเลือกของเล่นที่แต่ละคนในกลุ่มทำของเล่นเดี่ยวแต่จะให้เลือกของเล่นที่สามารถแข่งได้เพื่อนำมาสอนเด็กหนึ่งชิ้นเพื่อที่จะทำคลิปสื่อการสอนใช้เครื่องมือที่เป็นเทคโนโลยีนำวิธีการของเล่นลงยูทูป
ของเล่นมีดังนี้
1.รถแกนหลอนด้าย
2.ลูกข่างมหัศจรรย์
3.แผ่นซีดีลอยได้
4.ปืนลม
กลุ่มของหนูคือ “รถแกนหลอดด้าย”
การนำไปประยุกต์ใช้
เราสามารถนำสิ่งที่ครูสอน กระบวนการ เครื่องมือสามารถนำไปใช้ได้จริงเมื่อทำการฝึกสอนหรือบรรจุเป็นค่าราชการซึ่งสามารถให้เด็กประดิษฐ์ของเล่นที่ให้ได้จริงโดยมาจากของเหลือใช้โดยลดค่าใช้จ่ายตัวเองได้
การประเมิน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ได้อธิบายและให้ความสนใจและคอยจดบันทึกตามเสมอ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความสนใจและตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์สอนเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์
ใส่ใจในการเรียนการสอนมากๆเลยค่ะมีการอธิบายการเรียนการสอนเพิ่มเติมเมื่อนักศึกษาไม่เข้าใจมีการแตกยอดความรู้ที่แปลกใหม่และนำไปใช้ได้จริง
คำศัพท์
Line ไลน์ เส้นทาง,เส้น
Balloon
บอล ลูน ลูกบอลขนาดใหญ่ลอยฟ้าและบรรจุคนได้
Video
วิ ดี โอ สื่อการเรียนรู้ทางเทคโนโลยีที่เป็นภาพเคลื่อนไหว
Science
ไซ เอ้น วิทยาศาสตร์
Post
โพส การแสดงความคิดเห็นต่างๆลงในพื้นที่สาธารณะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น